กด "Like" เพื่อรับข่าวสารความรู้ ดีดีจากเรา iLoveCoffeeTHAILAND

สตาร์บัคส์ เอาใจคอกาแฟดำ เปิดมุม Starbucks Reserve™ Bar


สตาร์บัคส์ เอาใจคอกาแฟดำ เปิดมุม Starbucks Reserve™ Bar

     เทรนด์การดื่มกาแฟดำ ยังคงเป็นเทรนด์การดื่มกาแฟสุดคลาสสิกที่ได้รับความนิยมมาจนถึงในปัจจุบัน สำหรับคอกาแฟดำที่ชื่นชอบอรรถรสการดื่มด่ำกาแฟคุณภาพเยี่ยมแบบเหนือระดับ และละเมียดละไม ภายใต้บรรยากาศ อันสุนทรีย์ วันนี้ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) แนะนำ Starbucks Reserve™ Bar  มุมกาแฟเฉพาะสำหรับผู้ชื่นชอบกาแฟดำ ซึ่งจัดขึ้นเป็นพิเศษภายในร้านสตาร์บัคส์เพื่อมอบประสบการณ์การดื่มกาแฟดำที่มีเอกลักษณ์ ผ่านวิธีการชงกาแฟแก้วพิเศษเฉพาะบุคคลแบบ Cone Brew ให้คุณสามารถสัมผัสรสชาติกาแฟที่สุดพิเศษที่สตาร์บัคส์ได้ออกไปเสาะแสวงหาจากทั่วโลก โดดเด่นทั้งในเรื่อง คุณภาพ รสชาติ และมีจำนวนน้อย โดยสามารถดื่มด่ำกับสุดยอดกาแฟ Starbucks Reserve™ นี้ได้ ในราคาเริ่มต้นที่แก้วละ 95 บาท  ที่ Starbucks Reserve™ Bar   ใน 3 สาขา ได้แก่ หลังสวน  บ้านสีลม และชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์


     และเมื่อเร็วๆ นี้ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสื่อมวลชน  “Exotic, Rare, and Exquisite – Starbucks Reserve™ Coffee” โดยมี คุณแพตตี้ โรเมน-มูดี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านคุณภาพกาแฟจาก สตาร์บัคส์คอฟฟี่ อินเตอร์แนชั่นแนล และ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ มาสเตอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟ ร่วมให้ข้อมูลที่น่าสนใจและเรียนรู้เกี่ยวกับการชงกาแฟ Starbucks Reserve™ และ สุนทรียศาสตร์ในการดื่มกาแฟ คู่กับอาหารต่างๆอย่างลงตัว พร้อมด้วย คุณพลอย จริยะเวช ไลฟ์สไตล์กูรูผู้ชื่นชอบการดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ ร่วมท่องโลกกาแฟเพื่อสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในแบบฉบับสตาร์บัคส์ กับการค้นพบอันน่าอัศจรรย์ของกาแฟ Starbucks Reserve™ ไม่ว่าจะเป็นกาแฟจากแหล่งเพาะปลูกใหม่ หรือรสชาติใหม่ๆ ที่ให้ความพิเศษมีรสชาติและกลิ่นหอมอันโดดเด่นจากกลุ่มของกาแฟหายากจากทั่วโลก

     บรรยากาศภายในงาน เป็นไปอย่างสนุกสนานและอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของกาแฟ โดย คุณแพตตี้ โรเมน-มูดี้ ให้ความรู้ต่างๆ อาทิ ข้อมูลพื้นฐานของกาแฟ  กิจกรรม Aroma Lab ในการเรียนรู้เพื่อแยกแยะกลิ่นต่างๆของอาหาร ซึ่งเป็นพื้นฐานของการแยกกลิ่นหอมของกาแฟ  กิจกรรม Cupping Session เรียนรู้ศาสตร์การชิมและรับรสชาติของกาแฟ โดยไฮไลท์ของงานครั้งนี้ คือ การจับคู่กาแฟ Starbucks Reserve™ Sumatra Wahana Estate กับของว่างไทยตำรับชาววัง ประกอบด้วย ช่อม่วง กระทงทอง ถุงเงินถุงทอง หรุ่ม และกุ้งซ่อนกลิ่น และ กาแฟ Starbucks Reserve™ Panama Carmen Estate กับ มิกซ์เบอร์รี่ชีสเค้ก ให้รสชาติที่ลงตัว และเติมความสดชื่นในวันสบายๆ   ยามบ่ายของคุณ

     กาแฟ Starbucks Reserve™ Sumatra Wahana Estate เป็นกาแฟที่ให้ความสดชื่นที่บางเบา มีบอดี้กาแฟปานกลาง และรสชาติที่มีกลิ่นอายของสมุนไพรจากป่าลึก เฉกเช่น ทาร์รากอนและพริกหยวก ทั้งนี้ รสชาติเสริมเพื่อรสชาติที่ดีขึ้นกับกาแฟชนิดนี้ คือ สมุนไพรสด ชีส และพริกหยวก ส่วนอาหารแนะนำทานคู่กัน คือ อาหารที่มีส่วนประกอบของสมุนไพร ครัวซองท์แฮมชีส เชียบาต้าแฮมชีส คิชแฮมและเห็ด พัฟหรือพายไก่เห็ดไวท์ครีมซอส บรูสเกต้าเห็ดและชีส

     กาแฟ Starbucks Reserve™ Panama Carmen Estate กาแฟที่ให้กลิ่นหอมอบอวลของดอกไม้เพิ่มความสดชื่นของผลไม้ตระกูลไซตรัส และความหวานมันจากรสชาติของถั่ว ทั้งนี้ รสชาติเสริมเพื่อรสชาติที่ดีขึ้นกับกาแฟชนิดนี้ คือ ผลไม้รสเปรี้ยว วอลนัท ถั่วพีแคน ส่วนอาหารแนะนำทานคู่กัน คือ เบอรร์รี่ชีสเค้ก เลม่อนพาย พายถั่วพีแคน

     สัมผัสประสบการณ์กาแฟ Starbucks Reserve™ อย่างเหนือระดับที่บ้านของคุณได้แล้ววันนี้  กับกาแฟ Starbucks Reserve™ Panama Carmen Estate และ Starbucks Reserve™ Sumatra Wahana Estate ในราคาถุงละ 850 บาท (ขนาดถุงบรรจุ 226 กรัม) โดยวางจำหน่ายในระยะเวลาที่จำกัด ณ ร้านสตาร์บัคส์ ทั้ง 11 สาขา ได้แก่  สาขา  ทองหล่อ 2, สีลมคอมเพล็กซ์, เดอะซีน ทาวน์อินทาวน์, อาคารเอ็กเช้นจ์ ทาวเวอร์ 2, หลังสวน, บ้านสีลม, ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัล พระราม 2, เซ็นทรัลบางนา, เอสเอฟ สาขาพหลโยธิน (และ สยาม พารากอน ชั้น Street level  ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2556 เป็นต้นไป)

* * * * * *

ภาพ และบทความดีดีจาก : MatichonOnline


ลิ้งค์ที่น่าสนใจ



แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม