กด "Like" เพื่อรับข่าวสารความรู้ ดีดีจากเรา iLoveCoffeeTHAILAND

กาแฟลดน้ำหนัก...ลดความอ้วนได้จริงไหม?

กาแฟลดน้ำหนัก...ลดความอ้วนได้จริงไหม?


     ด้วย กระแสคลั่งความผอม ทำให้สาวๆ ต่างก็อยากมีหุ่นดี สลิมกันทั้งนั้น หนึ่งในตัวช่วยที่เห็นได้อย่างแพร่หลายในโฆษณาต่างๆ ก็คือกาแฟลดน้ำหนัก กาแฟลดความอ้วน คำถามคือมันได้ผลจริงหรือ ?......

     วิธี การง่ายๆ ที่จะพาไปสู่การมีหุ่นที่ดี ผอมเพรียวแบบสุขภาพดีคือ การควบคุมอาหาร กินน้อยๆ หลีกเลี่ยง ระหว่างมื้อ อย่ากินขนมเยอะ และออกกำลังกายเป็นประจำ วิธีเหล่านี้ ไม่ใช่สาวๆ ไม่รู้ ... รู้ แต่มันทำยาก

 
สาเหตุหลักของการทำไม่ได้ มันเกิดจากอะไร
1
. ตารางชีวิตที่เร่งรีบไม่มีเวลา ไปหาเวลาออกกำลังกายได้ยาก
2. หิวก็กินมันทรมานเหมือนกันนะกับการควบคุมอาหาร
3. เหตุผลหลักๆ ก็คือ ขี้เกียจ
เราว่างแล้วเราก็อยากเล่นเกม ดูทีวี ฟังเพลง เล่นเนต นอน กินขนม ดูหนัง เที่ยว จะไปออกกำลังตลอดเวลา บางทีก็ขี้เกียจ แล้วก็ควบคุมการกินตลอดเวลา มันก็ทรมาน เพราะเห็นอะไรก็อยากกินไปหมด
     ทำให้หลายคนมองหาตัวช่วย ตามโฆษณาชวนเชื่อที่ว่าจะช่วยลดน้ำหนัก 1 ในนั้นก็คือกาแฟลดน้ำหนัก
     พวก กาแฟที่มีสรรพคุณเพิ่มการเผาผลาญและลดน้ำหนัก สรรพคุณนี้ไม่ได้หลอก จริงๆกาแฟมันก็เพิ่มการเผาผลาญในร่างกายเราอยู่แล้ว คือ หลังจากกินแล้วความดันจะเพิ่มขึ้นนิดหน่อย อัตราการเต้นของหัวใจก็ขึ้นนิดหน่อย มันเพิ่มการเผาผลาญ แต่ว่ามันเพิ่มไม่มาก มันไม่ได้เพิ่มถึงขั้นที่ว่า เรากินกาแฟเราจะผอมเพรียวขึ้นมา ถ้าใครอยากกิน ก็คือ
     กิน กาแฟดำไม่ใส่น้ำตาลไม่ใส่นมไม่ใส่นมข้น บางคนรู้ว่ากาแฟมันเพิ่มการเผาผลาญใช่ไหมก็เลย กินกาแฟนั้นใส่วิปครีม ใส่ช็อคโกแลตชิพ ใส่โอริโอ้ ใส่ทุกอย่างลงไป แก้วนึงก็ประมาณ 600 kcal แทนที่จะเพิ่มการเผาผลาญจากกาแฟ แต่ตัวเราดันอ้วนขึ้นจากส่วนประกอบอย่างอื่นที่อยู่ในแก้วนั้น      กาแฟ โดยตัวมันเองมันจะเพิ่มการเผาผลาญอยู่แล้วเล็กน้อยแต่อย่างที่บอก กาแฟไม่ถึงขั้นที่จะทำให้เราผอมทีนี้คนที่ผลิตอาหารเสริมก็พยายามใส่อะไร เข้าไปให้มันเพิ่มการเผาผลาญให้ได้มากที่สุด พวกสมุนไพรต่างๆที่มีสรรพคุณในการเพิ่มการเผาผลาญก็จะเป็นส่วนผสมในกาแฟลด น้ำหนักแต่ไม่ว่าจะผสมอะไรลงไปก็ตามจะเป็นถั่วขาว ถั่วแขก ก็เป็นไม่ได้เห็นผลชัดเจนขนาดที่ว่าเรากินแล้วเราผอมลง

 
     ถ้า ไม่ปรับพฤติกรรมในการกิน เราไม่ปรับพฤติกรรมในการออกกำลังกาย ไม่มีสมุนไพรไหนที่จะช่วยให้เราผอมได้ มันจะได้ผลก็ต่อเมื่อเราควบคุมการกินด้วย ลดการกินขนมแล้วไปออกกำลังกาย แล้วใช้กาแฟสมุนไพรนี้ไปใช้เสริมไปช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญเพิ่มเหมือนมา ช่วยเป็น turbo ให้เราอีกนิดนึง

     คือเราควบคุมอาหารลดน้ำตาล ลดแป้ง ลดไขมัน แล้วเราก็ไปออกกำลังกายด้วย แล้วเรากินกาแฟสมุนไพรเพิ่มการเผาผลาญอีกมันก็จะช่วยกันหลายๆทาง เราก็อาจจะผอมเร็วขึ้น เฟิร์มเร็วขึ้น แต่ถามว่าถ้าเราอยู่เหมือนเดิมเลย คือ กินข้าวตามปกติ นอนดูทีวี เล่นเนต เที่ยวเหมือนเดิมทุกอย่าง แล้วเรากินแต่กาแฟตัวสมุนไพรนี้มันไม่มีทางผอมลงครับ ถ้าคุณกินแล้วผอมลงเลยเนี่ยโดยเฉพาะกล่องที่ไม่มี อ.ย เพราะว่าอาหารเสริมมันไม่ใช่ยา บางทีผลิตมาขายตามShop เล็กๆ อะไรงี้ถ้าคุณกินแล้วคุณผอมลง โดยที่คุณไม่ได้ควบคุมอาหารและไม่ได้ไปออกกำลังกาย ขอแนะนำให้ระวังไว้ เพราะมันอาจจผสมอย่างอื่น พูดง่ายๆผสมยาลดน้ำหนักนั้นเอง

 1. ถ้าคุณไม่ได้ปรับพฤติกรรมการกินและไม่ได้ไปออกกำลังกายแต่คุณกินกาแฟนี้แล้วผอมลงชัดเจนเลย ค่อนข้างแน่ใจว่ากาแฟนี้มีส่วนผสมยาลดน้ำหนักแน่นอน
 2. ถ้าคุณกินกาแฟนี้แล้วใจสั่น รู้สึกเหนื่อย หวิวๆ แน่นๆ หายใจแล้วรู้สึกแน่นๆ หนัก ๆ อันนี้ก็เป็น ลักษณะของยาลดน้ำหนัก
 3. ถ้าคุณกินแล้วกระสับกระส่ายตอนกลางคืน นอนไม่ไหลับ ไม่ค่อยง่วง อันนี้อาจจะผสมยาลดน้ำหนัก
4. ถ้าคุณกินแล้วปวดท้อง ท้องบิด ท้องเสีย ถ่ายพรวดพราดนี้ก็ให้ระวังไว้ อาจจะผสมยาลดน้ำหนัก

     สรุป ในทางทฤษฎีกาแฟลดน้ำหนักจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญนิดหน่อย ถ้าเราใช้ก็จะเป็นเหมือน TURBO ในการเพิ่มการเผาผลาญบวกกับการควบคุมการกินและไปออกกำลังกาย ก็จะได้ผลดีกว่าเราลดอาหารแล้วไปออกกำลังกายอย่างเดียวแน่นอนอยู่แล้วมันจะ เสริม แต่ถ้ากินแล้วหวังให้มันผอมลงอย่างรวดเร็วหรือไขมันลด หุ่นดี ไม่มีแน่ ถ้าคุณไปกินยี่ห้อไหนมาแล้วผอมลงแปลว่ามันน่าจะผสมยาลดน้ำหนักชัวร์

* * * * * *

ที่มา : นพ. อภิวัฒน์ เจ็งเจริญ
โดย : iLoveCoffeeTHAILAND

ลิ้งค์ที่น่าสนใจ
Job Kabinburi หางาน กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

Computer FC คอมพิวเตอร์ แฟนครับ

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม